5 dạng logo căn bản bạn nên biết

  • 19/05/2017
  • Post by: admin
  • 2085 View

Bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã đi vào hoạt động nhưng doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hay bộ nhận diện thương hiệu còn rất sơ khai. Hãy bắt tay ngay vào việc thiết kế cho doanh nghiệp của bạn một biểu tượng logo để phát triển sản phẩm dịch vụ song hành với định vị và xây dựng thương hiệu trên thị trường. 

 

Bài viết này nói về 5 loại logo chủ đạo trong thiết kết. Đây sẽ là một gợi ý rất hữu ích với những ai đang quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu, thiết kế một logo cho doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ của mình, nhưng chưa tìm ra hướng đi phù hợp chưa biết loại logo nào sẽ phù hợp với lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Vì vậy, bài viết này có thể sẽ giúp bạn được điều gì chăng, hãy cùng Angito tìm hiểu nhé.

 

 

 

1. LOGO DẠNG BIỂU TƯỢNG

 

Bạn có biết logo của Apple hay logo của hãng xe hơi nổi tiếng Audi? Đây là hai ví dụ điển hình rất thành công khi sử dụng logo dạng biểu tượng. Với những thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu, logo dạng biểu tượng giúp khách hàng nhanh chóng ghi nhớ, ấn tượng mạnh với nó.

 

Biểu tượng có thể là hình ảnh thực tế hoặc trừu tượng( như nhãn hiệu Nike). Bằng phương pháp kết hợp màu sắc, kích thước và sự cách điệu biểu tượng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một logo đặc biệt có khả năng đánh bật các đối thủ cùng ngành khác trên thị trường hiện nay. Dưới đây là 1 số logo dạng biểu tượng của 1 số hãng tại Việt Nam.

 

 

 

 

2. LOGO DẠNG CHỮ

 

Sử dụng logo dạng chữ hay còn gọi là dạng văn bản không hề hiếm. Bạn có thể nhận thấy dạng logo này khi tìm hiểu về các hãng Shell, Puma, Jaguar, Adidas, Sprint…

Một số logo dạng chữ có thể là tên đầy đủ của sản phẩm mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như logo của hãng thiết kế nội thất Hoàn Mỹ, hãng xuất bản sách tham khảo SPBook, hãy thời trang Chivaro.

 

Dưới mắt nhìn tinh tế, các kinh nghiệm phối trộn màu sắc và tạo ra thế chữ khác nhau, nhiều thợ thiết kế chuyên nghiệp thực sự đã tạo ra điểm nhấn vượt trội giúp loại logo tưởng chừng rất nhàm chán này có một sức hút kỳ lạ, khiến công chúng mục tiêu của doanh nghiệp dễ dàng nhận dạng và nhớ về sản phẩm của họ hơn vao giờ hết.

 

 

 

 

 

3. LOGO LỒNG GHÉP GIỮA CHỮ VÀ BIỂU TƯỢNG

 

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa dạng logo văn bản và logo biểu tượng, dòng logo lồng ghép từ và hình tượng khiến đối thủ khó có thể sao chép hoặc đạo ý tưởng.

Sự phức tạp và cầu kỳ trong dạng thiết kế này không làm rối mắt người nhìn. Thậm chí nó thể hiện những suy nghĩ khác lạ, độc đáo, mang tính sáng tạo vượt bậc nên được người nhìn đánh giá rất cao.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra loại logo này từ nhiều công ty nổi tiếng hiện nay như Starbucks, hay một số cái tên tại thị trường Việt Nam như hãng cung cấp thiết bị giám sát hành trình xe "Bistech".

 

 

 

4. LOGO DẠNG HUY HIỆU

 

Logo dạng huy hiệu rất phổ biến ở các hãng sản xuất xe hơi như BMW, Volkswagen. Với dạng hình tròn hoặc hình elip, logo kiểu này mang đến những thiết kế đang dạng trên nhiều chất liệu từ giấy, vải, kim loại,…mà vẫn đảm bảo những đường nét đẹp mắt, tính hoàn mĩ và ấn tượng.

Ngoài ra, kiểu logo của các hãng BMW, Volkswagen còn được liệt vào dạng logo lồng ghép giữa chữ và biểu tượng như loại thứ 3 vừa kể trên.

 

 

 

 

5. LOGO MANG HÌNH ẢNH CỦA LINH VẬT

 

Cuối cùng, hình ảnh linh vật như người, cây cối, động vật,…cũng là một dạng logo rất ấn tượng. Bạn có thể nhìn thấy dạng logo này trong các sản phẩm của công ty WWF có hình gấu trúc màu đen và trắng. Với thiết kế gợi hình, có ý nghĩa sâu sắc và được nhiều người biết đến nên giúp họ dễ dàng ghi nhớ và liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn.

 

 

 

Trên đây là 5 kiểu logo chủ đạo mà doanh nghiệp nên biết để tham khảo. Từ những dạng cơ bản này, tin rằng bạn sẽ tìm ra ý tưởng sáng tạo, giúp quá trình ghi nhớ, tạo hình ảnh vào sâu tiềm thức của khách hàng đối với sản phẩm của mình trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.

 

Viết bài: Phạm Thị Mai  |  Ban biên tập: Angito Việt Nam 

 

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015