Các bước xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

  • 02/04/2018
  • Post by: admin
  • 722 View

Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu, tái thiết kế thương hiệu cũng cần lên một chiến lược và định hướng cụ thể để xác định con đường mà doanh nghiệp nên hướng tới. Ở bài viết này, Angito Việt Nam sẽ chia sẻ đến bạn các bước xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu, hi vọng có thể giúp doanh nghiệp của bạn thực hiện quá trình tái thiết kế thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả nhất!

 

NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC

 

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ điều gì, việc đầu tiên chúng ta cần làm là nghiên cứu và phân tích để hiểu rõ được tình hình, điều kiện thực tế cũng như định hướng phát triển trong tương lai. Đây là quá trình giúp chúng ta nhận định những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần tái thiết kế thương hiệu, rút ra nguyên nhân và từ đó đặt ra mục tiêu thực hiện được dễ dàng hơn. 

 

Xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

 

Thực trạng hiện tại cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu là những vấn đề chính mà bạn cần quan tâm nghiên cứu khi muốn tái thiết kế thương hiệu. Nhu cầu và tâm lý khách hàng có thể thay đổi theo thời gian cũng như sự xem xét đối thủ trong cùng lĩnh vực trên thị trường để đánh giá mức độ cạnh tranh trong nhận diện thương hiệu.

 

XÁC LẬP MỤC TIÊU TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

Sau khi đã xác định và phân tích các vấn đề cốt lõi, doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu khi tái thiết kế thương hiệu của mình. Đây là yếu tố chủ đạo giúp doanh nghiệp tái thiết kế thương hiệu đúng định hướng, đúng trọng tâm. Tùy vào tình hình thực tế của doanh nghiệp mà mục tiêu tái thiết kế lại khác nhau, có thể là truyền tải thông điệp mới, mang tới một hình ảnh mới mẻ, tích cực hơn hay thể hiện tham vọng lấn sân lĩnh vực khác hoặc động thái mở rộng thị trường...

 

xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệ

 

Ví dụ điển hình là việc tái thiết kế thương hiệu của British Petroleum - hãng dầu khí của Anh Quốc. Họ đã quyết định chọn cái tên khác ngắn gọn là BP với ý nghĩ Beyond Petroleum - hơn cả dầu khí; đồng thời thay đổi thiết kế logo của mình. Logo mới đã cho thấy trách nhiệm doanh nghiệp đối với môi trường cũng như nỗ lực tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh bền vững của mình. Họ đã thể hiện được mục tiêu lớn nhất của mình là hãng dầu khí thân thiện với môi trường nhờ vào kế hoạch tái thiết kế thương hiệu cực kì thành công này. 

 

XÁC ĐỊNH THÔNG ĐIỆP CẦN TRUYỀN TẢI

 

xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

 

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng và đối tác. Những thông điệp này không chỉ thể hiện giá trị cốt lõi mà nó còn tạo dựng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với các đối thủ trên thị trường. Vậy nên, để tái thiết thương hiệu thành công, doanh nghiệp cần xác định được thông điệp chính mà mình muốn truyền tải từ sự đổi mới này. 

 

ĐỊNH HƯỚNG TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

Trong bước này, bạn cần xác định ý tưởng thực hiện của mình. Hãy đặt ra những câu hỏi như :tái thiết kế thương hiệu từ đâu? Nên tái thiết kế như thế nào để truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp; bộ nhận diện mới liệu sẽ mang lại cảm xúc như thế nào cho khách hàng; cần thay đổi hay giữ lại những gì?

 

xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

 

Bạn có thể bắt đầu định hướng từ việc thiết kế lại Logo bởi đây là dấu hiệu đầu tiên giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ doanh nghiệp của bạn.

 

TÁI THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

 

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình tái thiết kế thương hiệu. Để quá trình tái thiết kế thương hiệu diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp của bạn có thể tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách tốt nhất. 

 

Có rất nhiều cách để tái thiết kế thương hiệu, tuy nhiên tiêu biểu nhất vẫn là tái thiết kế Logo bằng cách thay đổi biểu tượng, Font chữ, đường nét, màu sắc hay cách thức thể hiện... Quan trọng hơn là khi thay đổi, mọi sự thay đổi đều phải được quy chuẩn bằng các quy định cụ thể về màu sắc, font chữ, tỷ lệ... đồng loạt trên mọi ứng dụng của nhận diện thương hiệu để khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. 

 

CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG

 

Xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

 

Và cuối cùng là việc truyền thông sau khi đã tái thiết kế thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu mới đã hoàn thành nhưng nếu nó không được truyền tải đến khách hàng, công chúng một cách phù hợp thì chúng cũng trở nên vô nghĩa. Vì vậy, truyền thông chính là phương tiện giúp doanh nghiệp công bố bộ nhận diện thương hiệu mới ra thị trường; thu hút sự chú ý từ đó tác động tới nhận thức, hành vi của khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến. 

 

Việc tái thiết kế thương hiệu đòi hỏi doanh nghiệp cần chuẩn bị nghiên cứu rất kỹ lưỡng khi bắt tay vào thực hiện. Đây là một quy trình tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức vậy nên, việc tìm một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tún và cách doanh nghiệp chia sẻ khó khăn của mình và nhận lại những giá trị tuyệt vời nhất. 

 

Angito Việt Nam với gần 10 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và định hướng bộ nhận diện thương hiệu của hàng trăm doanh nghiệp chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bằng kinh nghiệm của mình, Angito Việt Nam có thể giúp bạn tháo gỡ những khó khăn trong quá trình tái thiết kế thương hiệu một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.

 

Liên hệ

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015