• 28/09/2017
  • 2057 lượt xem

Cẩm nang thiết kế Profile doanh nghiệp

Ngay từ lúc mới ra đời, các doanh nghiệp đã rất chú ý đến vấn đề thiết kế profile - hồ sơ năng lực công ty bởi đó là một tài sản không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Thiết kế profile vừa đóng vai trò là người bán hàng trực tiếp vừa là công cụ để doanh nghiệp thể hiện rõ năng lực của mình với đối tác và khách hàng.

Profile doanh nghiệp là gì?

Thiết kế profile công ty (hồ sơ năng lực, sách giới thiệu công ty, hồ sơ dự thầu…) là một tài liệu giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện.

Một công ty có thể có nhiều brochure, catalogue giới thiệu sản phẩm nhưng chỉ có một profile để nói về mình.

Tầm quan trọng của việc thiết kế Profile doanh nghiệp

- Giúp khách hàng hiểu công ty một cách sâu và chi tiết nhất

- Là tài liệu quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp

- Là một ấn phẩm thể hiện sự quy mô và tính chuyên nghiệp của công ty

- Phát huy tối đa nguồn lực của doanh nghiệp, tạo niềm tin vững chắc cho nhân viên về một doanh nghiệp có hệ thống

- Chuẩn bị sẵn sàng bước ra những sân chơi lớn hơn

Cần chuẩn bị những gì trước khi thiết kế Profile

- Tập hợp những thông tin về doanh nghiệp như quá trình hình thành, sơ đồ tổ chức, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm chủ đạo và những dự án đã thực hiện...

- Xem xét đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu để tiếp cận thiết kế profile này

- Chuẩn bị những hình ảnh xác thực về doanh nghiệp; nếu không có, hãy thuê những thợ nhiếp ảnh có chuyên môn để có được những hình ảnh chuyên nghiệp nhất về doanh nghiệp, có tính nhận diện cao

- Lên outline cho nội dung xem cần viết những gì, bố cục của thiết kế profile đó sẽ được trình bày ra sao, cấu trúc như thế nào để chuẩn bị những tư liệu và hình ảnh cần thiết

- Lên những ý tưởng sáng tạo, những câu quotes, nhưng title ấn tượng tương ứng với từng mục bạn sẽ triển khai trong thiết kế profile của mình

- Sự khác biệt của doanh nghiệp so với những doanh nghiệp cùng ngành khác.

Cấu trúc của một Profile chuyên nghiệp

Thông thương, một thiết kế profile chuyên nghiệp sẽ có cấu trúc 3 phần cơ bản

- Giới thiệu chung về công ty: lịch sử hình thành, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; bộ máy nhân sự cũng như năng lực tài chính của doanh nghiệp

- Những sản phẩm - dịch vụ chính mà công ty đang cung cấp

- Những dự án công ty đã thực hiện; những khách hàng tiêu biểu; đánh giá nhận xét của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ của công ty

Cấu trúc nội dung có thể coi là giá trị cốt lõi của một thiết kế profile doanh nghiệp. Thông qua phần nội dung này, khách hàng có thể nắm rõ những thông tin căn bản về doanh nghiệp, định hướng phát triển, giá trị tầm nhìn của doanh nghiệp, từ đó tạo niềm tin, đưa ra quyết định có hợp tác và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty không

Những lưu ý trong việc thiết kế Profile doanh nghiệp

- Có sự chuẩn bị kĩ lưỡng

Sẽ không có một cuốn thiết kế profile doanh nghiệp ấn tượng và chuyên nghiệp nào nếu như không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng

Hãy chuẩn bị kĩ càng nhất về thông tin của doanh nghiệp, những nội dung bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, những hình ảnh bạn muốn trình bày cũng như những sơ đồ, biểu đồ liên quan đến doanh nghiệp cũng như họa động kinh doanh của doanh nghiệp...

Sự chuẩn bị kĩ càng là điều quan trọng nhất để có được một thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp, mang tính nhận diện thương hiệu cao.

- Chọn lọc thông tin

Một thiết kế profile không thể kể lể chi tiết từ A đến Z những hoạt động lớn nhỏ của doanh nghiệp. Vậy nên, cần lựa chọn ra những thông tin tiêu điểm, nổi bật nhất để trình bày.

Hãy nhớ một điều rằng doanh nghiệp của bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất cung ứng những dịch vụ và sản phẩm ấy ra thị trường. Trên thế giới có hàng trăm hàng ngàn những doanh nghiệp khác cung cấp những sản phẩm và dịch vụ giống bạn.

Vậy nên, việc lựa chọn thông tin; tạo những điểm nhấn quan trọng trong thiết kế profile doanh nghiệp là cách mà bạn tạo ấn tượng tốt và dài lâu đến với khách hàng, đối tác của bạn.

- Sử dụng hình ảnh

Mọi người khi xem hồ sơ năng lực công ty thường rất hạn chế trong việc đọc văn bản có quá nhiều chữ. Vậy nên, việc sử dụng hình ảnh là một biện pháp tối ưu giúp đối tác, khách hàng của bạn có ấn tượng với bạn.

Hình ảnh cần đảm bảo tính cập nhật mới nhất, không nên sử dụng hình ảnh đã có quá lâu trước đó. Hãy sử dụng hình ảnh cụ thể được sáng tạo cho riêng công ty bạn, không nên và không được sao chép từ bất cứ nguồn tài liệu nào khác. Và đặc biệt hình ảnh phải tạo được sự nhất quán đối với toàn bộ cuốn profile.

- Tính linh hoạt

Thiết kế profile doanh nghiệp phải thể hiện được sự linh hoạt, nghĩa là có thể sử dụng trong bất kì trường hợp nào như gặp gỡ đối tác; trao đổi với khách hàng, chủ đầu tư hoặc đi đấu thầu dự án...

Địa chỉ thiết kế Profile chuyên nghiệp

Với thế mạnh sở hữu đội ngũ nhân lực có khả năng sáng tạo không giới hạn, Angito Việt Nam đang là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp nhất hiện nay

Angito thấu hiểu doanh nghiệp của bạn như chính bạn. Sự thấu hiểu này đã giúp Angito tạo ra những mẫu thiết kế profile có tính nhận diện thương hiệu cao, thể hiện được giá trị doanh nghiệp cũng như đẳng cấp doanh nghiệp trên thương trường.

Rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế profile bên Angito và nhận được những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, hoàn toàn hài lòng với dịch vụ của Angito

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế profile doanh nghiệp, tính kế logo, bao bì sản phẩm cũng như thiết kế nhận diện thương hiệu, hãy đến với Angito để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Liên hệ

Hotline:  0988.366.823

Hãy chia sẻ những thông điệp này tới những người bạn của bạn ...

Banner giữa trang tin tức

Nguyễn Thị Yến

Content nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung

Số bài viết của Yến Nguyễn: 168

BÌNH LUẬN

Thông tin email của bạn sẽ không hiển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết bạn đang mong muốn điều gì?

TIN MỚI

Banner phải trang tin tức

BÀI VIẾT MỚI

5 dạng Logo căn bản bạn nên biết

5 dạng Logo căn bản bạn nên biết

Bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã đi vào hoạt động nhưng doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hay bộ nhận diện thương hiệu...

18/05/2017

Pantone 2017 - Một chút cảm nhận về màu sắc

Pantone 2017 - Một chút cảm nhận về màu sắc

Tuy chỉ là một chủ thể sinh sống trong hành tinh không quá to lớn nhưng cũng không hề nhỏ bé, con người đã tạo ra cuộc sống...

18/05/2017

Hậu quả của việc thiết kế bao bì xấu

Hậu quả của việc thiết kế bao bì xấu

Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những quan trọng giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng cũng như...

22/03/2018

Các bước xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

Các bước xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu, tái thiết kế thương hiệu cũng cần lên một chiến lược và định hướng cụ thể để xác...

05/04/2018

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

DÒNG THỜI GIAN