• 22/03/2018
  • 2150 lượt xem

Hậu quả của việc thiết kế bao bì xấu

Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những quan trọng giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng cũng như khẳng định thương hiệu của mình. Tuy nhiên đó là câu chuyện của những doanh nghiệp có thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng. Vậy với sự đầu tư cẩu thả, không chú trọng, thiết kế bao bì sản phẩm xấu sẽ có ảnh hưởng như thế nào? Cùng Angito Việt Nam tìm hiểu hậu quả của việc thiết kế bao bì sản phẩm xấu.

Không thu hút người tiêu dùng

Thử tưởng tượng nếu bạn đi trong siêu thị mua đồ, có rất nhiều sản phẩm cùng chủng loại cạnh tranh bầy được bày biện trên kệ hàng. Khi đó, thiết kế bao bì sản phẩm chính là điểm mấu chốt giúp gây ấn tượng và thu hút người tiêu dùng. Khi bao bì sản phẩm không thể thu hút được sự chú ý của khách hàng nghĩa là mọi điều bao bì muốn truyền đạt với khách hàng sẽ trở nên vô nghĩa. Như vậy có thể nói rằng thiết kế bao bì sản phẩm là yếu tố then chốt khuyến khích hàng vi mua hàng của khách hàng. Một thiết kế bao bì sản phẩm xấu sẽ khiến cho việc tạo ấn tượng với khách hàng không còn nữa và nghiễm nhiên, sản phẩm của bạn cứ nằm nguyên trên kệ hàng mà không nhận được sự đoái hoài từ khách hàng.

Sản phẩm bị định giá thấp hơn

Rất nhiều thí nghiệm đã chỉ ra rằng hành vi mua sắm của người tiêu dùng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố cảm tính, đặc biệt với các sản phẩm tiêu dùng. Tâm lý con người luôn muốn hướng đến sự mới lạ, độc đáo và đẹp mắt. Vì vậy, đôi khi chất lượng sản phẩm được đánh giá qua hình thức thiết kế bao bì sản phẩm. 

Cho dù sản phẩm của bạn không có quá nhiều sự khác biệt và vượt trội về chức năng, công dụng hay chất lượng, nhưng nó vẫn sẽ được đánh giá cao hơn và được bán với giá cao hơn nếu nó được đầu tư vào hình ảnh bên ngoài. Một sản phẩm với thiết kế bao bì kém chất lượng, không bắt mắt chắc chắn sẽ được định giá thấp hơn hẳn. Đó là lý do vì sao mà thiết kế bao bì sản phẩm xấu có thể khiến việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp bạn kém đi trông thấy và đương nhiên hiệu quả doanh số cũng sẽ thấp hơn rồi. 

Giảm hiệu quả hình ảnh thương hiệu

Sản phẩm chính là yéu tố hiệu quả để truyền bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng, đặc biệt là thông qua thiết kế bao bì sản phẩm. Vậy bạn hãy thử nghĩ xem, một thiết kế bao bì sản phẩm xấu sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quá trình truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn đêm đến cho người tiêu dùng? 

Vậy nên, một thiết kế bao bì đẹp với logo và các hình ảnh, đường nét đặc trưng sẽ tạo được ấn tượng và cảm nhận về thượng hiệu trong tâm trí khách hàng. Thiết kế bao bì sản phẩm xấu sẽ không được người mua tái sử dụng cho các mục đích khác như đựng đồ ăn, đựng các đồ dùng thiết yếu, vận chuyển đồ... Khi đó doanh nghiệp sẽ mất đi cơ hội về sự hiện diện của thương hiệu được nhiều người biết đến hơn; hiệu quả truyền thông của thương hiệu hiển nhiên cũng sẽ kém đi.

Trên đây là những hậu quả mà thiết kế bao bì sản phảm xấu gây ảnh hưởng tới sản phẩm, doanh nghiệp cũng như thương hiệu của mình. Ngoài việc chú trọng thiết kế logo thì đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt cũng là một chiến lược giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hình ảnh của mình tới gần hơn với khách hàng.

Để sở hữu những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp nhất, ấn tượng nhất, hãy liên hệ ngay với Angito Việt Nam để nhận được sự tư vấn tận tình nhất hoặc truy cập trang web Angito.com.vn để cập nhật những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm hot nhất nhé.

Liên hệ

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

Hãy chia sẻ những thông điệp này tới những người bạn của bạn ...

Banner giữa trang tin tức

Nguyễn Thị Yến

Content nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung

Số bài viết của Yến Nguyễn: 168

BÌNH LUẬN

Thông tin email của bạn sẽ không hiển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết bạn đang mong muốn điều gì?

TIN MỚI

Banner phải trang tin tức

BÀI VIẾT MỚI

Cẩm nang thiết kế Profile doanh nghiệp

Cẩm nang thiết kế Profile doanh nghiệp

Ngay từ lúc mới ra đời, các doanh nghiệp đã rất chú ý đến vấn đề thiết kế profile - hồ sơ năng lực công ty bởi đó...

28/09/2017

Khái niệm về thương hiệu, những lưu ý khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Khái niệm về thương hiệu, những lưu ý khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Thương hiệu là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp. Bạn nên gắn liền việc xây dựng và phát triển thương hiệu ngay từ khi...

12/05/2022

10 Logo tương phản hình ảnh thương hiệu

10 Logo tương phản hình ảnh thương hiệu

Nhìn vào những thay đổi logo này, bạn có nhìn thấy chính thương hiệu đó tượng trưng cho sản phẩm không? Một ý...

05/09/2016

Tầm quan trọng của Logo trong phát triển thương hiệu

Tầm quan trọng của Logo trong phát triển thương hiệu

Logo không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó giúp người dùng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng và mạnh mẽ....

23/05/2022

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

DÒNG THỜI GIAN