Pantone 2017 - Một chút cảm nhận về màu sắc

  • 18/05/2017
  • Post by: admin
  • 1895 View

Tuy chỉ là một chủ thể sinh sống trong hành tinh không quá to lớn nhưng cũng không hề nhỏ bé, con người đã tạo ra cuộc sống muôn màu, đầy thú vị, niềm vui và sự hạnh phúc cùng những khổ đau hoặc đơn giản chỉ là cảm nhận vạn vật thông qua lăng kính của chính mình. Tất cả những điều đó vẫn luôn diễn ra hàng ngày, hàng giờ, ở bất cứ nơi đâu trên thế gian này.

 

 

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu được trong cuộc sống của chúng ta. Nó hiện diện ở khắp mọi nơi, ở mọi thời điểm. Không ai không biết tới hai từ “màu sắc” dù cho bạn làm nghề gì, bạn là ai, có liên quan tới mác sắc hay không thì cũng không thể thoát khỏi chúng.

 

 

Là những người làm việc trong ngành sáng tạo, thiết kế thương hiệu, chúng tôi coi màu sắc như “gia vị cuộc sống” và dùng những gam màu mới lạ, hấp dẫn để tạo ra “nhiều món ăn” độc đáo, khác lạ, đặc biệt. Màu sắc với chúng tôi không hề khô khan, nó là thứ mà chúng tôi không những tiếp xúc mà còn ăn với nó, ngủ cùng nó, dày công nghiên cứu để tạo ra nhiều gam màu phù hợp với thương hiệu của bạn. Hay đơn giản là làm cho cuộc sống có thêm những trải nghiệm mới đầy ngọt ngào, thú vị với nó. 

 

 

 

Màu sắc rất gần gũi với chúng ta. Nó là hình ảnh về cuộc sống đời thường như sự trải nghiệm, cảm nhận của bạn về con người, thực phẩm, sự sống đang đâm chồi, là công việc, môi trường và nhiều thứ khác bao quanh. Tất cả đều được thể hiện qua gam màu của năm 2017- (Pantone 2017)- một màu xanh  non nhẹ nhàng và thuần khiết.

 

Màu xanh non theo cách gọi thuần túy của người Việt, nó không những mang lại cảm giác tươi mới, dễ chịu, gẫn gũi với thiên nhiên mà còn là biểu tượng của sự yên bình, trong sạch, sự thanh mát. Nó mang ý nghĩa nhân văn, vì cộng đồng nên rất được ưa chuộng. Sự ồn ào, cạnh tranh khốc liệt của thời đại công nghệ số nhanh chóng bị đẩy lùi trong một khoảnh khắc nào đó, và thay vào đó. Khi nhìn vào những màng màu xanh dịu mắt này, người ta cảm nhận được sự thư thái, sảng khoái, dễ chịu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dù bạn là ai, bạn làm nghề gì, bạn thuộc lối tư duy nào, thuộc sắc tộc nào và dù đó là gam màu nào trong cái bảng màu Pantone thì tất cả cũng chỉ có một mục tiêu cao cả nhất đó là làm cho cuộc sống của con người chúng ta hạnh phúc hơn mà thôi.

 

Chính vì thế, đừng ngại thay đổi, đừng sợ làm mới mình với sắc xanh non nhẹ nhàng, dịu mát. Dù bạn đang có ý định thiết kế logo, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hay mặc một chiếc áo màu lá non, mọi thứ sẽ rất nhẹ nhàng, tươi mới và dễ chịu với chính bản thân bạn cũng như mọi người xung quanh.

 

Hãy thử trải nghiệm sắc xanh án tượng và thuần khiết- xu hướng màu chủ đạo trong năm 2017 để thay đổi cuộc sống của mình cũng như phát triển logo và bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn trở nên mới mẻ, phù hợp với thời đại, giúp những sản phẩm/ý tưởng tâm huyết của bạn nhanh chóng được đón nhận.

 

Viết bài: Phạm Thị Mai  |  Ban biên tập: Angito Việt Nam 

 

 

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015