Tái thiết kế logo

  • 18/09/2017
  • Post by: admin
  • 1571 View

Con người thì thích sự thân thuộc. Nhưng thế giới thì lại vận hành và thay đổi không ngừng. Tái thiết kế logo của doanh nghiệp cũng giống như việc cởi bỏ tấm áo cũ để khoác lên mình bộ cánh đẹp đẽ và tươi mới hơn, giúp doanh nghiệp thay đổi được về ngoài vốn đã quá quen thuộc của nó.

KHI NÀO NÊN XEM XÉT VIỆC TÁI THIẾT KẾ LOGO

1. THIẾT KẾ LẠI LOGO KHI LOGO ĐÃ LỖI THỜI

Cách đây nhiều năm, logo của bạn có thể rất đẹp và phù hợp. Những nó không còn phù hợp với thời điểm hiện tại nữa.

 

 

Chuỗi nhà hàng T.G.I Fridays đã quyết định bỏ dấu phẩy trên chữ Friday và ình bao quanh nó. Việc thay đổi logo này cho thấy nỗ lực thay đổi, cải thiện hình ảnh xưa cũ của hãng

 

Một mẫu logo quá phức tạp, nhiều chi tiết sẽ chỉ khiến người nhìn mất tập trung mà thôi. Việc tái thiết kế logo sẽ là rất cần thiết để tạo nên một mẫu logo mới đơn giản những không đơn điêu, tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của người nhìn.

2. THIẾT KẾ LẠI LOGO KHI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THAY ĐỔI

Khi một doanh nghiệp mở rộng (hoặc thu hẹp)  sản phẩm và dịch vụ kinh doanh cũng  là lúc doanh nghiệp đó nên tái thiết kế mẫu logo của mình. Điều này sẽ khiến logo phản ánh trung thực và đúng nhất về hoạt động kinh doanh thực tại của doanh nghiệp đó.

Một nhà hàng bắt đầu với việc kinh doanh khoai tây tắc.Tuy nhiên, để làm phong phú hơn thực đơn của mình, họ đã thêm vào đó gà rán và phô mai que. Và rồi chẳng bao lâu sau, khoai tây không còn là sản món ăn chủ đạo ở của hàng đó nữa. Bây giờ đã có nhiều hơn một món trong thực đơn, đó cũng là lúc bạn nghĩ đến việc nên thay đổi lại logo để giới thiệu và quảng bá hình ảnh về nhà hàng của mình một cách rộng rãi hơn.

3. THIẾT KẾ LẠI LOGO KHI MUỐN ĐỔI MỚI HÌNH ẢNH DOANH NGHIỆP

Việc thiết kế lại logo không chỉ là cách khắc phục những khuyết điểm của logo cũ mà còn là cách để làm mới hình ảnh của doanh nghiệp. Điều này tạo nên diện mạo tươi mới hơn cho doanh nghiệp, khơi gợi thêm sự tò mò của khách hàng về sự thay đổi trong logo cũng như sự thay đổi trong kết cấu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Việc sử dụng một logo “yếu" có thể sẽ khiến bạn mất đi những khách hàng tiềm năng - những người sẵn sàng mua hàng chỉ thông qua ấn tượng ban đầu khi nhìn vào logo của một doanh nghiệp

4. THIẾT KẾ LẠI LOGO ĐỂ TĂNG TÍNH NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc đổi mới logo còn là cách để tạo sự nổi bật, tăng tính cạnh tranh cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu. 

 

 

Mẫu logo của hãng xe nổi tiếng Jauguar được thiết kế lại chuyên nghiệo và đẳng cấp hơn hẳn

 

Logo là bộ mặt của doanh nghiệp, nó có tính bảo hộ rất cao. Một logo quá an toàn, không có sự thu hút, tính bảo hộ không có sẽ khiến việc nhận diện thương hiệu giảm đi nhiều.

NHỮNG LƯU Ý TRONG VIỆC TÁI THIẾT KẾ LOGO

Theo đuổi sự đơn giản: logo càng đơn giản càng dễ nhớ và dễ nhận diện - đó là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc tái thiết kế logo. Logo đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người nhìn.

 

Gắn liền với thương hiệu: logo có mối quan hệ mật thiết với hình ảnh của thương hiệu. Một sự thay đổi quá khác biệt trong kiểu chữ, hình ảnh có thể khiến khách hàng nhầm lẫn à là mất đi ý nghĩa ban đầu trong logo mà doanh nghiệp hướng tới.

 

Xu hướng lâu dài: xu hướng thay đổi liên tục, một mẫu logo có thể đẹp trong thời điểm hiện tại, phù hợp với trào lưu nhưng có thể mất giá trị trong 10-20 năm nữa. Logo có tính lâu dài cũng là biểu hiện và sự khẳng định cho sự phát triển vững chắc, bền lâu của doanh nghiệp.

 

Luôn lắng nghe ý kiến khách hàng: Khách hàng chính là đối tượng doanh nghiệp hướng đến trong hoạt động kinh doanh của mình. Hãy luôn tham khảo ý kiến khách hàng về những thay đổi trong mẫu logo, phản ứng cũng như thái độ của khách hàng với màu sắc, kiểu chữ hay hình ảnh mới trong logo xem họ có thực sự hài lòng hay không để có một mẫu logo mới vừa làm hài lòng doanh nghiệp lại có sự ủng hộ lớn từ phía khách hàng.

MỘT SỐ MẪU LOGO ĐƯỢC THIẾT KẾ LẠI THÀNH CÔNG

1. Dulux

Bạn có tin không khi logo trước đây của hãng sơn nổi tiếng nhất thế giới lại chỉ là một dòng chữ đơn sắc trên nền trắng? Đó chính là mẫu logo của Dulux. 

 

 

Với việc thay đổi logo có thêm sự hòa trộn của rất nhiều màu sắc, Dulux đã thực sự thể hiện được sự đa dạng sắc màu của mình, rất phù hợp với slogan của hãng “Let's color"

2. Nivea

 

Nivea - hãng mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng thế giới đã thay đổi logo để làm mới thương hiệu. Hình tròn của logo là hình ảnh hộp kem dưỡng da nổi tiếng của hãng này. Với logo mới này, sảm phẩm của Nivea trở nên nổi bật hơn hẳn.

LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Khả năng cạnh tranh là yếu tố cần thiết đòi hỏi ở logo của mỗi thương hiệu, bởi chúng tạo ra ấn tượng ban đầu đối với khách hàng và đối tác. Vậy làm thế nào để tái thiết kế logo mà vẫn khẳng định được giá trị doanh nghiệp, phản ánh được bản thể, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp cũng như tạo sự khác biệt với những thương hiệu khác? Hãy đến với Angito - chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp nhất.

 

 

Sở hữu đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, tâm huyết với nghề có mắt nhìn sắc bén và trực giác nhạy cảm, kiến thức về nhận diện thương hiệu và thiết kế logo là điểm khác biệt của Angito chúng tôi

Làm việc chuyên nghiệp, đúng quy trình khoa học là thế mạnh giúp Angito tạo ra những thiết kế logo đầy sáng tạo, có tính bền vững cao, phán ánh chân thực giá trị doanh nghiệp.

 

Angito thấu hiểu doanh nghiệp của bạn như chính bạn. Sự thấu hiểu đã giúp chúng tôi tạo ra những mẫu logo thể hiện được trọn vẹn ý tưởng mà bạn tìm kiếm bấy lâu, thể hiện được đầy đủ kim chỉ nam, triết lí kinh doanh mà doanh nghiệp của bạn hướng đến.

Hãy đến với Angito, chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất của bạn; mang đến cho doanh nghiệp của bạn giải pháp về nhận diện thương hiệu tối ưu nhất.

 

Liên hệ 

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015