Tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu

  • 17/06/2019
  • Post by: admin
  • 164 View

Khi nói tới cụm từ thiết kế hay xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu thì hẳn không mấy xa lạ với những người làm doanh nghiệp, nhưng để có thể nhìn nhận và đánh giá được như thế nào là một bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn branding? Với câu hỏi này thì không phải người làm doanh nghiệp nào cũng có thể trả lời được. Vậy một bộ nhận diện thương hiệu như thế nào thì được gọi là đạt chuẩn về xây dựng hình ảnh thương hiệu? Angito sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này.

 

 

SỰ ĐỘC ĐÁO VÀ ẤN TƯỢNG

Một thương hiệu mới khi ra đời sẽ cần có tính riêng để khẳng định sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Và những khách hàng, hay những đối tác của bạn, hay công chúng khi họ tiếp cận với hình ảnh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn có dễ bị nhầm lẫn với bất kỳ một thương hiệu nào khác hay không? Họ có dễ dàng nhận ra đó chính là thương hiệu của bạn hay không? Một số thương hiệu có quy mô toàn cầu họ đã làm tốt điều này.

 

Một bộ nhận diện thương hiệu đạt tiêu chuẩn cần thể hiện rõ đặc tính nổi bật về doanh nghiệp của bạn. Sự độc đáo có thể bắt nguồn từ hình ảnh, màu sắc, logo, slogan, sự sáng tạo trong khâu tạo dựng hình ảnh. Sự ấn tượng thể hiện qua đặc trưng ngành nghề hoạt động, thế mạnh của sản phẩm và dịch vụ cũng như văn hóa doanh nghiệp. Ngôn ngữ thiết kế đã truyền tải được thông điệp chính mà bạn muốn khách hàng của mình cảm nhận hay chưa?

 

 

SỰ NHẤT QUÁN TỪ Ý ĐỒ VÀ NGÔN NGỮ THỂ HIỆN

Một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu bao gồm các hạng mục như, phong bì thư, danh thiếp, tiêu đề thư cho đến thẻ nhân viên, đồng phục văn phòng,… Toàn bộ các sản phẩm này phải được đảm bảo rằng chúng có cùng tín hiệu nhận diện chung, từ hình ảnh, màu sắc, yếu tố đồ hoạ, thông điệp cần truyền tải, giúp các khách hàng và đối tác của bạn dễ dàng nhận biết về doanh nghiệp của bạn, thông qua các sản phẩm này là người xem đã có thể nhận ra đây là sản phẩm của chính doan nghiệp bạn. 

 

Điều này là rất quan trọng bởi nếu các tài liệu trong bộ nhận diện không tuân thủ được các nguyên tắc này, việc gây rối cho người xem sẽ diễn ra, tính chất quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp sẽ trở nên khó khăn hơn, kém hiệu quả hơn, điều này có tác động to lớn tới việc khó đạt mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Ngoài ra, hình ảnh, nội dung, và ngôn ngữ thiết kế của bộ tài liệu này còn phải nhất quán về các yếu tố văn hóa, hành vi ứng xử của doanh nghiệp cũng như văn hóa, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp muốn truyền tải đến người tiêu dùng.

 

 

TÍNH CHUYÊN NGHIỆP CAO VÀ SỰ KHÁC BIỆT

Bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn đã thể hiện được sự chuyên nghiệp chưa? Bạn có cảm thấy còn băn khoăn hay e ngại điều gì khi đưa các tài liệu này tới tay đối tác và khách hàng của mình hay không? Khách và đối tác của bạn có dễ dàng nhận diện được doanh nghiệp của bạn hay không. Bạn có nhận được những phản hồi tích cực về hình ảnh thương hiệu của bạn hay chưa? Khách hàng của bạn có cảm nhận được thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải thông qua hình ảnh nhận diện thương hiệu hay chưa? Khi bạn có lời giải đáp cho những câu hỏi đó, bạn sẽ nhận diện được hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn đang ở trạng thái nào.

 

 

 

Với những kinh nghiệm của một đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế thương hiệu như Angito Vietnam, chúng tôi luôn mong muốn sẽ mang tới các khách hàng và đối tác của mình những giá trị thực sự được tạo dựng nên bởi chính nền tảng của việc nhận diện thương hiệu tốt. 

 

Nguồn: Angito.com.vn

Tư vấn xây dựng và phát triển thương hiệu

 

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015