Tính chất quan trọng của Brand Guidelines đối với doanh nghiệp

  • 16/09/2016
  • Post by: admin
  • 2880 View

Brand Guidelines hay còn được gọi là bộ quy chuẩn thương hiệu. Đây là hệ thống các dấu hiệu, hình tượng, thông tin liên quan đến thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn. Nhờ Brand Guidelines, doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong vấn đề xây dựng, phát triển và củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

 

BRAND GUIDELINES GỒM NHỮNG GÌ?

 

Brand Guidelines là bản sắc thương hiệu, ở đó tập hợp tất cả các thông tin liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu từ màu sắc logo, slogan, namecard, hình ảnh thông điệp trên bao bì sản phẩm và quảng cáo,….

 

 

Bộ quy chuẩn thương hiệu được ví như mũi tên chỉ hướng, đưa ra những thông tin chi tiết, cụ thể về sự hữu hình của một bộ nhận diện thương hiệu. Thông qua những lưu ý về màu sắc, hình dáng font chữ, tỷ lệ giữa các thành tế tạo nên bộ nhận diện thương hiệu,…. Brand Guidelines giúp các bộ phận trong một công ty dễ dàng hiểu được ý đồ của nhau và ý tưởng phát triển thương hiệu được thống nhất, xuyên suốt.

 

 

Nhờ thế, trong các chương trình sự kiện, các chiến dịch truyền thông khác nhau, doanh nghiệp có những thiết kế vừa độc đáo, đa dạng, không trùng lặp nhưng vẫn đảm bảo tính chuẩn mực, thống nhất về tư tưởng đối với các thành tố trong bộ nhận diện thương hiệu.

 

Quy chuẩn thương hiệu thông thường sẽ có các thông tin chính yếu như câu truyện thương hiệu, ý nghĩa nhân văn của thương hiệu của hình ảnh nhận diện đặc trưng như logo, icon, đường nét hay hình ảnh nhận diện đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Màu sắc nhận diện thương hiệu, sử dụng font chữ, khoảng cách, kích thước và vị trí của các yếu tố đồ họa trong hệ thống nhận diện thương hiệu, bộ quy tắc chung về sử dụng các phương tiện quảng cáo và truyền thông thương hiệu. Cách thức in ấn, gia công và chất liệu thi công trong quá trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BAND GUIDELINESDDOOIS VỚI DOANH NGHIỆP

Brand Guidelines có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển, uy tín và danh tiếng của một doanh nghiệp. Cụ thể:

 

Mang lại sự đồng bộ, toàn diện:

Thông qua các phần bản chất thương hiệu- sứ mệnh thương hiệu- tầm nhìn thương hiệu- tính cách thương hiệu,…được trình bày trong Brand Guidelines sẽ giúp bất cứ ai đọc nó cũng có thể nhận ra tư tưởng cốt lõi mà doanh nghiệp đang định hướng để phát triển thương hiệu.

 
Thể hiện sự thống nhất:

Brand Guidelines sẽ trình bày chi tiết các phiên bản logo cũng như lưu ý trong khoảng trống, dạng font chữ, màu sắc,…giúp quá trình sử dụng các thành tố trong bộ nhận diện thương hiệu vừa có tính nhất quán, vừa đảm bảo nét thẩm mĩ hoàn hảo nhất dù chúng ở bất cứ dạng nào, được trình bày trên các chất liệu in ấn khác nhau.

 

Tăng tính hiệu quả trong nhận diện và truyền thông:

Nhờ các quy chuẩn đã được lên sẵn cùng những lưu ý rõ ràng của các chuyên viên về thiết kế thương hiệu, Brand Guidelines giúp các nhân viên bộ phận truyền thông, marketing và các bộ phận liên quan tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo tính đồng bộ, nhất quán cao, mang lại hiểu quả vượt trội, trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Điều này giúp bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng in sâu vào trong tâm trí khách hàng, khiến danh tiếng, uy tín của bạn ngày càng tăng cao.

 

Bằng tâm huyết với nghề cùng những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, phát triển thương hiệu, Antigo hi vọng sẽ có cơ hội cùng bạn tìm ra giải pháp tối ưu, những ý tưởng sáng tạo giúp bộ quy chuẩn thương hiệu của doanh nghiệp trở nên toàn diện, chuyên nghiệp và hiệu quả.

 

Viết bài: Phạm Thị Mai  |  Ban biên tập: Angito Việt Nam 

 

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015