Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

  • 04/05/2018
  • Post by: admin
  • 651 View

 

Có rất nhiều nguyên tắc thiết kế logo mà bạn cần tuân theo để có thể sở hữu những mẫu logo đẹp và hoàn hảo nhất, một trong số đó là nguyên tắc tỷ lệ vàng. Ở bài viết này, Angito Việt Nam sẽ chia sẻ với bạn đọc khái niệm tỷ lệ vàng trong thiết kế logo và vai trò của nó trong việc thiết kế logo.

 

TỶ LỆ VÀNG TRONG THIẾT KẾ LOGO LÀ GÌ?

 

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo được xem là công cụ để tạo nên những thiết kế hoàn hảo. Tỷ lệ vàng xuất hiện phổ biến trong tự nhiên và được coi là yếu tố vô cùng quan trọng được áp dụng trong hội họa, nhiếp ảnh, kiến trúc và đặc biệt là thiết kế; cụ thể được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu chính là thiết kế logo hoặc thiết kế giao diện website. 

 

Tỷ lệ vàng giúp mang lại những hiệu quả bất ngờ về mặt hình ảnh cho sản phẩm của bạn. 

 

VAI TRÒ TỶ LỆ VÀNG TRONG THIẾT KẾ LOGO

 

TẠO TÍNH CÂN BẰNG CHO LOGO

 

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

 

Trong thiết kế nói chung và thiết kế logo nói riêng, tỷ lệ vàng hướng đến tính thẩm mỹ, kiến tạo và nâng cao cái đẹp về sự hài hòa trong tỷ lệ. Chúng có khả năng thu hút sự chú ý tự nhiên của con người; thậm chí cả khi hình ảnh chỉ có tỷ lệ gần đúng với tỷ lệ vàng. Những logo áp dụng tỷ lệ vàng thường có thiết kế cân đối, tự nhiên, thuận mắt và dễ gây ấn tượng tích cực đối với người nhìn.

 

TẠO SỰ HÀI LÒNG CHO THỊ GIÁC

Một nghiên cứu chỉ ra rằng mắt của chúng ta có khả năng giải thích một hình ảnh ẩn chứa tỷ lệ vàng nhanh hơn so với các hình ảnh khác. “Sự hài lòng thị giác" chính là cụm từ biểu hiện rõ hiệu quả mà tỷ lệ vàng mang lại cho mỗi thiết kế logo; thể hiện cảm giác dễ chịu, thoải mái của con mắt khi nhìn vào một mẫu logo tuân thủ theo tỷ lệ vàng.

 

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

 

Điều này tác động rất lớn tới ấn tượng đầu tiên và cảm tình mà họ dành cho thương hiệu của bạn; đồng thời góp phần quyết định nên tìm hiểu tiếp hay dừng lại để chú ý tới một thương hiệu khác.

 

TẠO SỰ LINH HOẠT KHI BIẾN ĐỔI LOGO

 

Một mẫu logo đẹp và hiệu quả có thể biến đổi linh động qua từng thời kỳ hoặc tùy thuộc vào từng trường hợp sử dụng. Dù biến đổi như thế nào đi chăng nữa thì chúng cũng đều cần có những đặc điểm chung để vừa không gây sự lạ lẫm và nhầm lẫn, lại vừa tạo ra sự “hài lòng thị giác" như đã kể trên. Việc tuân thủ theo tỷ lệ vàng giúp các phiên bản logo dù cũ hay mới đều luôn tuân theo một nguyên tắc thiết kế chung nhất định và vẫn tạo được dấu ấn với khách hàng. 

 

Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo

 

Tổng kết lại, tỷ lệ vàng trong thiết kế logo có một vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ứng dụng chúng trong thực tiễn để dạt được hiệu quả cao nhất; thậm chí, một nhà thiết kế giỏi sẽ không để mình bị giới hạn bởi một quy luật cụ thể nào. Do đó, điều bạn cần làm là biến những công cụ có sẵn trở thành sản phẩm của mình một cách linh hoạt và khéo léo. Hoặc nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, đừng ngần ngại liên hệ với Angito Việt Nam để nhận được sự tư vấn tận tình nhất về tỷ lệ vàng trong thiết kế logo cũng như tham vẫn cho dự án thiết kế logo của thương hiệu mình.

 

Liên hệ

Hotline: 0968.400.496

Email: contact.angitovn@gmail.com

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015