Cách chọn logo phù hợp với doanh nghiệp của bạn

  • 13/05/2017
  • Post by: admin
  • 685 View

Logo có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với vận mệnh của doanh nghiệp. Logo cần dễ nhớ, ấn tượng, có sự liên kết nhằm kích thích thị giác của người nhìn, dễ dàng giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn in sâu vào tâm trí khách hàng.

 

CÓ NHỮNG LOẠI LOGO NÀO ?

 

Logo là tên, hình ảnh, biểu tượng của một doanh nghiệp được sáng tạo, thiết kế cách điều nhằm mục đích gợi nhớ, tạo ấn tượng đến công chúng mục tiêu. Có một số loại logo cơ bản sau:

 

LOGO DẠNG CHỮ:

Logo chữ được thiết kế cách điệu, kết hợp với màu sắc hài hòa, kích thước phù hợp, kiểu dáng phong phú cũng mang lại hiệu quả nhắc nhớ, khắc sâu ấn tượng rất vượt trội.

 

LOGO BIỂU TƯỢNG:

Ở dạng logo có biểu tượng đặc trưng thường được lấy ý tưởng từ các hình ảnh cụ thể hoặc trừu tượng của sản phẩm hoặc tên doanh nghiệp.

 

LOGO KẾT HỢP:

Là dạng logo được kết hợp giữa hình ảnh, biểu tượng và chữ có liên quan đến sản phẩm, dịch vụhoặc tên doanh nghiệp. Các thiết kế được kết hợp nhuần nhuyễn, thống nhất nhằm biểu đạt ý nghĩa một cách hoàn chỉnh.  Mục đích cuối cùng là tạo sự ấn tượng nhằm giúp khác hàng dễ nhận ra, ấn tượng sâu sắc hơn.

 

 

 

NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ LOGO

 

Một logo đạt yêu cầu ngoài việc đáp ứng hoàn hảo về mặt thẩm mĩ còn phải liên quan mật thiết đến thông tin công ty hay sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, để đạt được đúng mục đích(tạo ấn tượng mạnh với công chúng mục tiêu), logo cần được thiết kế đơn giản nhưng không nhàm chán, tẻ nhạt mà thể hiện được sự độc đáo, dễ nhận dạng.

 

Bạn nên chú ý để tránh tình trạng “vô tình” thiết kế na ná giống đối thủ hoặc một doanh nghiệp nào đó mà không biết. Đến khi phổ rộng logo trên toàn bộ các chương trình, sản phẩm của mình mới gặp rắc rối về pháp lí vì vi phạm bản quyền. Thực tế, không ít doanh nghiệp hiện nay đang mắc phải lỗi này và thiệt hại không nhỏ về tài sản, danh dự cũng như uy tín.

 

 

Những yếu tố chủ đạo tạo nên một logo hoàn hảo, truyền tải thông điệp tới khách hàng

 

Để sở hữu một thiết kế logo đẹp mắt ,tinh tế, độc đáo, khác biệt và hòa hợp với quan niệm, biểu đạt được ý nghĩa, tham vọng, mong ước của doanh nghiệp, bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau:

 

MÀU SẮC

Màu xanh dương tạo ra sự tin tưởng. Màu đỏ của nhiệt huyết, may mắn nhưng cũng đồng nghĩa với dấu hiệu nguy hiểm. Màu xanh lá cây biểu trưng cho sức khỏe, sự yên bình, dịu mát. Còn màu vàng lại là biểu tượng của mặt trời, thể hiện sinh lực, sự lạc quan. Sự thủy chung, huyền bí được màu tím thể hiện đầy đủ hơn cả. Ngoài ra, màu nâu là màu của sự mộc mạc, nghiêm túc. Màu đen là sự quyết liệt, dứt khoát. Sắc trắng sẽ giúp bạn thể hiện sự đơn giản, tinh tế.

 
SÁNG TẠO TRONG KHUÔN KHỔ

Sáng tạo là yếu tố cần được phát huy tối đa khi thiết kế logo nhằm mang đến những thiết kế độc lạ. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc logo sai lệch và không có sự gắn kết với thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tên doanh nghiệp.

 

Nên mang những thông điệp tích cực, có tính cộng đồng: vì sẽ dễ dàng được chấp nhận hơn cả. Bạn sẽ rất thuận lợi khi truyền thông, kết nối hoặc phổ rộng hình ảnh logo khi nó gần gũi với thế giới xung quanh, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.Cuối cùng, chọn được doanh nghiệp thiết kế logo uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm chính là điểm mấu chốt giúp bạn có được sản phẩm đúng với ý tưởng và nhanh chóng được khách hàng chú ý tới.

 

Antigo hiện đang có nhiều mẫu thiết kế và các ý tưởng thiết kế, sáng tạo logo độc đáo. Nếu đang phân vân, thắc mắc hay có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này, đừng ngại liên hệ ngay với chúng tôi để có được những tư vấn giá trị, giúp bạn sớm tìm ra quyết định táo bạo, độc đáo cho logo của doanh nghiệp mình.

 

Viết bài: Phạm Thị Mai  |  Ban biên tập: Angito Việt Nam

 

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015