Làm thế nào để thiết kế profile chuyên nghiệp

  • 17/10/2017
  • Post by: admin
  • 1435 View

Profile là một ấn phẩm mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần có để có thể giới thiệu và đưa công ty của mình đến gần hơn với khách hàng. Vậy làm thế nào để thiết kế profile chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi ấy.

 

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ PROFILE?

Là một tài liệu tóm tắt về công ty, các lĩnh vực kinh doanh cũng như những thành tựu doanh nghiệp đã đạt được trong quá trình hoạt động, profile giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp và quy mô của doanh nghiệp. 

Thiết kế profile chuyên nghiệp còn là một ấn phẩm quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển mình ra những sân chơi lớn hơn.

Với những vai trò quan trọng như vậy, profile là một tài liệu không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, bất kể ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp là gì.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THIẾT KẾ PROFILE CHUYÊN NGHIỆP?

Như thế nào được coi là một cuốn profile ấn tượng? Làm thế nào để thiết kế profile chuyên nghiệp nhất là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp trăn trở.

Một cuốn proflie chuyên nghiệp phải đáp ứng được 2 tiêu chí căn bản nhất, đó là thiết kế đẹp và nội dung truyền tải đặc sắc.

NỘI DUNG ĐẶC SẮC

Nội dung được xem như linh hồn của một cuốn profile. Thông qua nội dung, khách hàng sẽ thấy được định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp, để họ có thể đặt niềm tin có nên hợp tác kinh doanh hay không? 

Thông thường các doanh nghiệp hay mắc phải những lỗi về nội dung như sau

- Không biết bắt đầu từ đâu và đưa những nội dung nào vào profile.

- Đưa quá nhiều thông tin vào profile mà không có sự chọn lọc.

- Nội dung, ngôn từ không trau chuốt và chưa thể hiện được định hướng phát triển.

- Nội dung không chọn lọc, quá dàn trải, lan man và không có điểm nhấn.

Để tránh mắc phải những sai lầm khi thiết kế profile không đáng có trên, doanh nghiệp nên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về những nội dung mình sẽ đưa vào profile, trau chuốt ngôn từ cũng như thể hiện định hướng rõ ràng của doanh nghiệp.

 

 

Một thiết kế profile chuyên nghiệp thông thường bao gồm 3 nội dung chính

1. Khái quát thông tin về doanh nghiệp

- Lịch sự hình thành, phát triển của doanh nghiệp.

- Sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp.

- Định hướng phát triển của doanh nghiệp (tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi).

2. Những lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp

3. Những thành tựu, dự án doanh nghiệp đã đạt được và phản hồi của khách hàng

 

 

Có đầy đủ 3 nội dung trên cộng thêm sự sáng tạo, đặc sắc trong cách truyền tải là yếu tố ban đầu làm nên một thiết kế profile chuyên nghiệp.

THIẾT KẾ ĐẸP

Phong cách thiết kế đóng một vai trò quan trọng làm nên sự chuyên nghiệp của thiết kế profile, trong đó hình ảnh và sự phối hợp của màu sắc chiếm đến 90% thành công của một cuốn profile doanh nghiệp. 

Thiết kế đẹp thể hiện qua trang bìa ấn tượng, bố cục bài viết hài hòa cũng như cách đưa hình ảnh vào profile một cách thông minh và hiệu quả.

 

 

Trang bìa

Trang bìa tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng và quyết định tới 90% sự thành công của cuốn profile. Trang bìa phải được đầu tư kĩ lưỡng, hình ảnh sát thực với doanh nghiệp cũng như thể hiện được thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua màu sắc, câu slogan cũng như bố cục bìa hợp lý.

Hình ảnh

Hình ảnh trong profile phải là hình ảnh của chính doanh nghiệp, được chụp và photoshop kĩ lưỡng nhưng không làm mất đi tính chân thật.

Hình ảnh sử dụng trong thiết kế profile doanh nghiệp phải là hình ảnh được cập nhật mới, không dùng hình ảnh đã có quá lâu trước đó, và quan trọng nhất là nó phải có sự hài hòa và nhất quán với toàn bộ cuốn profile.

Bố cục

Bố cục là một yếu tố không thể thiếu để làm nên một thiết kế profile đẹp. Bố cục profile phải cân đối, hài hòa và thể hiện được toàn bộ nội dung doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Màu sắc

Theo thống kê cho thấy, màu sắc quyết định rất nhiều tới sự thành công của thiết kế profile. Màu sắc chủ đạo của profile phải tương đồng với logo công ty, hoặc có sự thống nhất trong tổng thể profile, thể hiện được sức mạnh và giá trị doanh nghiệp. 

Kích thước

Một thiết kế profile thông thường có kích thước A4, A5. Tuy nhiên, để cuốn profile trở nên khác lạ thì mỗi công ty có thể đề nghị một kích thước cho profile khác nhau tùy thuộc vào tính chất ngành nghề, mục đích sử dụng.

Nhìn chung, để có một thiết kế profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. 

Hãy chuẩn bị kĩ càng nhất về thông tin của doanh nghiệp, những nội dung bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, những hình ảnh bạn muốn trình bày cũng như những sơ đồ, biểu đồ liên quan đến doanh nghiệp cũng như họat động kinh doanh của doanh nghiệp.

Sự chuẩn bị kĩ càng là điều quan trọng nhất để có được một thiết kế profile doanh nghiệp chuyên nghiệp, mang tính nhận diện thương hiệu cao.

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ PROFILE CHUYÊN NGHIỆP

Với thế mạnh sở hữu đội ngũ nhân lực có khả năng sáng tạo không giới hạn, Angito Việt Nam đang là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế profile chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Angito thấu hiểu doanh nghiệp của bạn như chính bạn. Sự thấu hiểu này đã giúp Angito tạo ra những mẫu thiết kế profile có tính nhận diện thương hiệu cao, thể hiện được giá trị doanh nghiệp cũng như đẳng cấp doanh nghiệp trên thương trường.

Rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế profile của Angito và nhận được những sản phẩm có chất lượng hoàn hảo, hoàn toàn hài lòng với dịch vụ của Angito.

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế profile doanh nghiệp, thiết kế logo, bao bì sản phẩm cũng như thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy đến với Angito để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015