Mẹo viết nội dung thiết kế brochure ấn tượng nhất

  • 22/02/2018
  • Post by: admin
  • 1531 View

Khi có trong tay một thiết kế brochure, liệu khách hàng sẽ quan tâm đến điều gì? Ngoài một hình thức đẹp, có điểm nhấn thì nội dung thiết kế brochure chính là yếu tố cuốn hút sự tập trung của khách hàng. Vậy làm thế nào để viết nội dung brochure chuẩn? Những người nhận được tờ rơi cần gì ở một ấn phẩm quảng cáo như vậy? Ở bài viết này, Angito Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm và giúp bạn viết nội dung brochure chuẩn chỉnh nhất.

 

XÁC ĐỊNH RÕ NHU CẦU NGƯỜI ĐỌC

 

Doanh nghiệp luôn cố gắng kiếm tìm những yếu tạo tạo nên điểm nhấn cho brochure như: màu sắc thiết kế, bố cục độc đáo,... Nhưng dù sáng tạo theo cách nào thì doanh nghiệp cũng luôn phải tỉnh táo để cân nhắc đến yếu tố này trước tiên: Đó là mục đích làm tờ rơi là gì? Đối tượng của tờ rơi là ai? 2 câu hỏi này chi phối toàn bộ nội dung thiết kế brochure. 

 

Mẹo viết nội dung thiết kế brochure

 

Việc xác định rõ nhu cầu của người đọc sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin quan trọng và cần thiết đến cho khách hàng; tránh được việc đưa những nội dung lan man hay sai lệch với mong muốn của người đọc khiến brochure dù được thiết kế đẹp đến mấy cũng không mang lại hiệu quả với việc quảng bá và kinh doanh sản phẩm.

 

Ví dụ như khi làm một brochure giới thiệu sản phẩm, bạn cần nhấn mạnh và làm nổi bật các thông tin về xuất xứ sản phẩm, thời gian bảo hành, mức giá hay các chương trình khuyến mãi... Các thông tin giới thiều quá nhiều về doanh nghiệp, quá trình phát triển hay các phòng ban đều là không cần thiết.

 

LÊN Ý TƯỞNG NỘI DUNG TRANG BÌA

 

Có thể nói trang bìa là phần quan trọng nhất quyết định tới thành công của một thiết kế brochure. Những đơn vị thiết kế brochure chuyên nghiệp thường tìm ra những lợi ích mà khách hàng muốn nhận được nhất để thể hiện nó bằng câu chữ và hình ảnh, sao cho người nhìn phải tò mò và muốn tìm hiểu tiếp những trang trong của brochure đó.

 

Mẹo viết nội dung thiết kế brochure

 

Đối với thiết kế brochure trang bìa, doanh nghiệp nên khéo léo truyền tải thông điệp của mình một cách cuốn hút người đọc thông qua những câu slogan ấn tượng hay những hình ảnh độc đáo. Nếu như chỉ đặt vào trang bìa một thiết kế logo công ty đơn giản hay tên sản phẩm thì chắn chắn brochure đó của bạn sẽ không mang lại được nhiều tác dụng thiết thực.

 

MIỂU TẢ SẢN PHẨM TRÊN THIẾT KẾ BROCHURE

 

Để thuyết phục được khách hàng thông qua công cụ bán hàng gián tiếp này, trên brochure cần liệt kê được các đặc trưng về sản phẩm. Ví dụ như: “Sản phẩm được làm bằng công thức gia truyền đảm bảo chất lượng và sự tin cậy”, “Sản phẩm 100% từ thiên nhiên”... Những cam kết của sản phẩm cần đánh vào đúng mong muốn và khắc phục lo lắng của khách hàng về sản phẩm đó.

 

Mẹo viết nội dung thiết kế brochure

 

Có thể đưa ra một ví dụ như công chúng đang hoang mang vì thực phẩm bẩn và không biết nên tìm mua thực phẩm sạch ở đâu, sản phẩm rau sạch của bạn cam kết được trồng tại các hợp tác xã rau sạch với địa chỉ cụ thể, quy trình minh bạch, chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin và nhận được sự quan tâm của khách hàng.

 

Khi thiết kế và lên nội dung thiết kế brochure, doanh nghiệp cần đem tới cho người dùng một sự chi tiết về sản phẩm. Điều này sẽ quyết định tới sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn.

 

CUNG CẤP THÔNG TIN BỔ ÍCH CHO KHÁCH HÀNG


Nội dung thiết kế brochure cuốn hút là khi nó mang lại những thông tin bổ ích khiến người đọc muốn cất giữ, chia sẻ thông tin với nhiều người khác nữa hay không. Tùy vào từng loại sản phẩm cụ thể mà cung cấp các thông tin sao cho phù hợp:

- Nếu thiết kế brochure giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm thì việc bạn cung cấp thông tin về thành phần sản phẩm, chức năng đặc biệt của sản phẩm, thử nghiệm trên người dùng sẽ là rất hữu ích.

- Nếu thiết kế brochure giới thiệu về sản phẩm đồ nội thất, thông tin bổ ích mà bạn có thể đem tới cho công chúng như là cách phối màu nội thất theo phong thủy hay là những mẹo bổ ích trong việc bảo quản và giữ gìn đồ nội thất từ các chuyên gia...

 

Mẹo viết nội dung thiết kế bropchure

 

Không chỉ được biết về sản phẩm, các thông tin mà tờ rơi mang lại cần mang tính độc quyền, có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để mang đến chất lượng thông tin cho người đọc.

 

KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG

 

Sau khi đã đưa ra được những nội dung đầy đủ và hấp dẫn về sản phẩm, khách hàng sẽ tiếp tục phân vân xem có nên mua sản phẩm này hay không.

Chính bởi vậy khi viết nội dung thiết kế brochure, bạn cũng cần đưa ra những lời kêu gọi hành động hay các chương trình giảm giá, ưu đãi để khuyến khích hàng vi mua hàng của người đọc.

 

Trên đây là những lưu ý khi viết nội dung thiết kế brochure chuẩn dành cho doanh nghiệp. 

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thiết kế brochure tại Angito Việt Nam với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp thành công trong chiến dịch quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

 

Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế brochure, vui lòng liên hệ Angito Việt Nam để nhận được sự tư vấn chia sẻ tận tình nhất.

 

Liên hệ

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

 

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015