Phân biệt profile, brochure và catalogue

  • 06/10/2017
  • Post by: admin
  • 2874 View

Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng. Vậy sự khác nhau giữa 3 khái niệm ấy là gì? Hãy cùng phân biệt 3 khái niệm profile, brochure và catalogue thông qua bài viết dưới đây.

KHÁI NIỆM

- Profile công ty (hồ sơ năng lực, sách giới thiệu công ty, hồ sơ dự thầu…) là một tài liệu giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ, khách hàng và các dự án của công ty đã thực hiện.

 

Phân biệt profile, brochure và catalogue

 

- Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo chứa đựng những thông tin giới thiệu chung về sản phẩm, về văn hóa, du lịch, sự kiện...mà nhà cung cấp/nhà thiết kế brochure muốn gửi gắm đến những người xem là khách hàng của họ.

 

Phân biệt profile, brochure và catalogue

 

- Catalogue là cuốn giới thiệu các danh mục sản phẩm & sản phẩm mà trên đó trình bày các hình ảnh, thông tin về sản phẩm.

 

Phân biệt profile, brochure và catalogue

GIỐNG NHAU

Profile, brochure và catalogue đều là những tài liệu, những ấn phẩm đưa sản phẩm, dịch vụ và năng lực hoạt động của công ty mình đến với khách hàng. 3 ấn phẩm này đều mang một nhiệm vụ chung là giới thiệu quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của công ty doanh nghiệp thương mại hay đơn thuần là giới thiệu về thông tin của chính những công ty doanh nghiệp thương mại đó. Profile công ty, catalogue, brochure còn là những loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, với một doanh nghiệp, có thể có nhiều catalogue, nhiều brochure giới thiệu sản phẩm, dịch vụ; nhưng chỉ có một profile giới thiệu về năng lực công ty mà thôi. 

Dưới đây là những điểm khác nhau để phân biệt giữa profile, brochure và catalogue

KHÁC NHAU

1. ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI ĐỌC

- Profile: dành cho hầu hết mọi đối tượng như khách hàng, đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu...

- Brochure: dành cho một phân khúc khách hàng cụ thể, tập trung vào một dòng sản phẩm, dịch vụ nào đó

- Catalogue: dành cho tất cả khách hàng muốn tìm hiểu về toàn bộ sản phẩm, dịch vụ của công ty

2. CẤU TRÚC NỘI DUNG

- Profile: thường được đóng thành một quyển sách bao gồm thông tin và hình ảnh về

+ Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp; bộ máy nhân sự và năng lực tài chính của doanh nghiệp

+ Những sản phẩm, dịch vụ chủ đạo của doanh nghiệp

+ Những dự án doanh nghiệp đã thực hiện; nhận xét đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; những giải thưởng doanh nghiệp đã đạt được

- Brochure: cấu trúc một thiết kế brochure thông thường bao gồm

+ Thông tin căn bản về doanh nghiệp, câu slogan của chiến dịch quảng cáo hiện thời

+ Thông tin chủ đạo về những sản phẩm, dịch vụ đang trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp (nhấn mạnh những tính năng nổi trội của sản phẩm cũng như những lợi ích tuyệt vời khách hàng nhận được khi sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đó )

- Catalogue: Là một cuốn sách ảnh về những sản phẩm của công ty, chủ yếu đề cập đến mẫu mã, tính năng cũng như những ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

3. MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG

- Profile: giới thiệu khái quát về công ty, năng lực hoạt động, những thành tựu công ty đã đạt được, những dự án công ty đã hoàn thành,...

- Brochure: Giới thiệu về một sản phẩm cụ thể nào đó hoặc một chiến dịch marketing, quảng bá...trong thời gian ngắn hạn. 

- Catalogue: Giới thiệu cụ thể về toàn bộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty

4. MỤC TIÊU SỬ DỤNG

- Profile: chứng minh năng lực, giá trị cốt lõi của công ty

- Brochure: Kêu gọi khách hàng tiêu dùng 

- Catalogue: ấn phẩm tài liệu cung cấp cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty

5. THỜI GIAN SỬ DỤNG

- Profile: có thời gian và giá trị  sử dụng lâu dài. Mỗi công ty chỉ có một cuốn profile

- Brochure: thay đổi liên tục, tùy theo từng chiến dịch quảng bá, marketing khác nhau

- Catalogue: cập nhật liên tục khi công ty sản xuất và đưa ra thị trường thêm những dòng sản phẩm mới

Qua những phân tích trên, hi vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan và những kiến thức khái quát để phân biệt profile, brochure và catalogue. Những tài liệu kinh doanh ấy rất cần thiết để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để có được những mẫu thiết kế progile, brochure, catalogue cũng như bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất

ANGITO - CHUYÊN THIẾT KẾ NHẬN DIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU

Với đội ngũ chuyên gia thiết kế có kinh nghiệm và sự sáng tạo không ngừng; với quy trình làm việc khoa học; với tâm niệm lợi ích của khách hàng là lợi ích của chúng tôi, Angito tự tin mình có thể mang đến những thiết kế nhận diện thương hiêu đẳng cấp và độc đáo nhất, truyền tải xuất sắc thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng của bạn. 

Hotline:  0988.366.823

Email:    contact@angito.com.vn

bài viết khác

© Copyright by Angito branding 2015