Sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông trong các hộ gia đình hiện nay làm cho nó quan trọng hơn bao giờ hết nhất là các công ty có thương hiệu mạnh. Tuy nhiên, với cố gắng của các hàng ngàn công ty, đang kêu gọi sự chú ý, thật khó khăn để nổi bật thành công. Sự kết hợp giữa sự sẵn sàng, khả năng tiếp cận, và việc quá bão hòa, tạo một môi trường khó khăn để cạnh tranh. Vì vậy, trong môi trường có nhiều sự cạnh tranh mà không có thương hiệu mạnh sẽ dễ dàng bị lãng quên. Cách dễ nhất để tăng cường sự chú ý và ghi nhớ là tạo ra một logo ấn tượng mạnh mẽ.
Tạo một logo ấn tượng mạnh không hề đơn giản. Mặc dù có vẻ đó là một việc dễ dàng, nhưng thực sự nó lại phức tạp khủng khiếp. Rất nhiều của công ty cố gắng hết sức để tạo ra logo ấn tượng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách chi tiêu thấp hơn. Với ý nghĩ đó, sau đây là những điều tiêu biểu để tạo một logo ấn tượng.
Yếu tố đầu tiên của bất kỳ một logo ấn tượng nào đó là sự đơn giản. Một logo nên được hiểu trong một cái nhìn lướt qua. Nó hoàn hảo hơn nếu hàm chứa những yếu tố sâu sắc, nhưng cốt lõi là đầy đủ và hiểu ngay lập tức. Điều này là cực kỳ quan trọng, như đã nói, phức tạp có lẽ là điều tồi tệ nhất khiến logo bị hỏng. Nếu không đơn giản, khó có thể nhận ra và nhớ tới. Khi nhắc tới sự đơn giản, nghĩ ngay đến Nike. Với một đường cong đen đơn giản, họ đã tạo ra một trong những logo ấn tượng nhất và dễ nhận ra ngay lập tức trong mọi thời đại.
Màu sắc cũng theo quy tắc đơn giản. Dùng những màu sắc đơn giản, tạo sự chú ý, và thoải mái cho mắt. Việc sử dụng gam màu tổng thể cho biểu tượng sẽ tạo hiệu ứng tâm lý, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có thể tạo sự chú ý mạnh mẽ với những hiệu ứng màu sắc đã chọn. Một ví dụ dễ thấy là màu sắc tươi sáng được gọi là màu “ấm áp”, và kích thích hoặc xúc cảm mạnh, trong khi những màu tối được coi là ‘mát mẻ’, truyền cảm hứng và tự tin. Màu sắc là một phần cực kỳ quan trọng của logo, và thực sự cần chú ý. Lấy McDonalds làm vì dụ cho những điều này. Với những mái vòm màu vàng trên nền màu đỏ nổi tiếng, chúng là những ví dụ hoàn hảo của việc sử dụng màu sắc cho logo.
Đừng quên rằng có nhiều doanh nghiệp quảng cáo bằng màu trắng đen, và thường xuyên. Vì vậy, logo nên giữ lại sự rõ ràng của họ và dễ nhận biết khi dùng màu đen và trắng. Cố gắng không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo của bạn, vì điều này sẽ giúp cho chúng không biến dạng khi chuyển sang màu đen và trắng. Như một lời cảnh giác, hãy chắc chắn logo có thể nhận biết ở bất kỳ kích thước nào. Nó cần phải được phóng to khi vị trí logo được đặt trong một bảng quảng cáo khổng lồ cho đến nhỏ bé ở mặt bên của một cây bút.
Không phải tất cả các logo đều đại diện của sản phẩm mà nó quảng cáo. Mặc dù vậy, bất cứ ai cố gắng để tạo ra một logo ấn tượng nên xem xét nghiêm túc để giữ tính tượng trưng của logo. Thường thì logo ấn tượng mạnh hơn rất nhiều nếu chúng có thể ngay lập tức liên kết tới một sản phẩm chính xác. Hướng tới mục đích này, sẽ rất có ích nếu các logo ngay lập có thể gây chú ý tới sự nhận biết hoặc quan tâm đến sản phẩm mà nó đang đại diện (đặc biệt là cho các doanh nghiệp mới hoặc nhỏ hơn). Một ví dụ tuyệt vời của một logo đại diện cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới. Nó có các chữ cái WWF dưới đây một chú gấu trúc màu trắng và đen. Nó đơn giản, khác biệt, và tiêu biểu, tất cả những điều đó làm cho nó trở thành một biểu tượng cực kỳ ấn tượngdễ nhận biết ngay.
Tất cả các logo ấn tượng đều vô cùng đặc biệt. Logo không chỉ cần độc đáo, mà phải còn nổi bật. Đó là cuộc đầu của rất nhiều logo. Kết hợp các yếu tố khác nhau của logo có lẽ là cách tốt nhất tạo một logo đặc biệt. Sử dụng một hình ảnh đơn giản, màu sắc nổi bật, và chữ cái đại diện để kết hợp tất cả các yếu tố đó trong một thiết kế đặc biệt. Những giải đấu thể thao rất nổi tiếng trong việc làm điều này, bao gồm bóng chày, Liên đoàn bóng rổ Quốc gia, và Liên đoàn bóng đá Quốc gia.
Khía cạnh cuối cùng cũng là điều mà hầu như tất cả các logo đều mang tới là tính nhất quán. Nó hấp dẫn để xem thử và nâng cao theo thời gian, hoặc điều chỉnh nhỏ, nhưng không nên thường xuyên, tốt nhất là đừng đụng logo càng lâu càng tốt. Logo càng có tính nhất quán hơn thì càng dễ nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của mỗi người. Một lần nữa, logo của Nike là vua của sự nhất quán, giữ sự đơn giản từ đó đến giờ.
Tạo một biểu tượng đẹp và ấn tượng không phải là một việc dễ dàng. Phải biết cân bằng giữa đơn giản, nổi bật, khác biệt và đại diện. Biểu tượng đẹp và ấn tượng nên được chú ý đến sự đổi mới và nghệ thuật. Phải mất thời gian, sự quan tâm, và tuân thủ những quy tắc thiết kế để tạo một logo ấn tượng và đẹp. Mỗi người luôn luôn có những quy tắc riêng của mình, nhưng khi thiết kế logo, đơn giản, màu sắc, khác biệt, nhất quán, và đại diện trực tiếp là những điều ưu tiên hàng đầu.
Hãy chia sẻ những thông điệp này tới những người bạn của bạn ...
Content nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung
Số bài viết của Yến Nguyễn: 168
Thiết kế bao bì sản phẩm là một trong những quan trọng giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng cũng như...
22/03/2018
TỈ LỆ VÀNG LÀ GÌ? Tỉ lệ vàng (The golden ratio / TLV) là một trong những thành phần nhỏ những không kém phần quan trọng...
13/05/2022
Bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã đi vào hoạt động nhưng doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hay bộ nhận diện thương hiệu...
18/05/2017
Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu, tái thiết kế thương hiệu cũng cần lên một chiến lược và định hướng cụ thể để xác...
05/04/2018