Bạn là doanh nghiệp mới thành lập hoặc đã đi vào hoạt động nhưng doanh nghiệp của bạn chưa có logo, hay bộ nhận diện thương hiệu còn rất sơ khai. Hãy bắt tay ngay vào việc thiết kế cho doanh nghiệp của bạn một biểu tượng logo để phát triển sản phẩm dịch vụ song hành với định vị và xây dựng thương hiệu trên thị trường.
Bài viết này nói về 5 loại logo chủ đạo trong thiết kết. Đây sẽ là một gợi ý rất hữu ích với những ai đang quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu, thiết kế một logo cho doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ của mình, nhưng chưa tìm ra hướng đi phù hợp chưa biết loại logo nào sẽ phù hợp với lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Vì vậy, bài viết này có thể sẽ giúp bạn được điều gì chăng, hãy cùng Angito tìm hiểu nhé.
Bạn có biết logo của Apple hay logo của hãng xe hơi nổi tiếng Audi? Đây là hai ví dụ điển hình rất thành công khi sử dụng logo dạng biểu tượng. Với những thiết kế đơn giản nhưng không hề đơn điệu, logo dạng biểu tượng giúp khách hàng nhanh chóng ghi nhớ, ấn tượng mạnh với nó.
Biểu tượng có thể là hình ảnh thực tế hoặc trừu tượng( như nhãn hiệu Nike). Bằng phương pháp kết hợp màu sắc, kích thước và sự cách điệu biểu tượng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một logo đặc biệt có khả năng đánh bật các đối thủ cùng ngành khác trên thị trường hiện nay. Dưới đây là 1 số logo dạng biểu tượng của 1 số hãng tại Việt Nam.
Sử dụng logo dạng chữ hay còn gọi là dạng văn bản không hề hiếm. Bạn có thể nhận thấy dạng logo này khi tìm hiểu về các hãng Shell, Puma, Jaguar, Adidas, Sprint…
Một số logo dạng chữ có thể là tên đầy đủ của sản phẩm mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như logo của hãng thiết kế nội thất Hoàn Mỹ, hãng xuất bản sách tham khảo SPBook, hãy thời trang Chivaro.
Dưới mắt nhìn tinh tế, các kinh nghiệm phối trộn màu sắc và tạo ra thế chữ khác nhau, nhiều thợ thiết kế chuyên nghiệp thực sự đã tạo ra điểm nhấn vượt trội giúp loại logo tưởng chừng rất nhàm chán này có một sức hút kỳ lạ, khiến công chúng mục tiêu của doanh nghiệp dễ dàng nhận dạng và nhớ về sản phẩm của họ hơn vao giờ hết.
Là sự kết hợp hoàn hảo giữa dạng logo văn bản và logo biểu tượng, dòng logo lồng ghép từ và hình tượng khiến đối thủ khó có thể sao chép hoặc đạo ý tưởng.
Sự phức tạp và cầu kỳ trong dạng thiết kế này không làm rối mắt người nhìn. Thậm chí nó thể hiện những suy nghĩ khác lạ, độc đáo, mang tính sáng tạo vượt bậc nên được người nhìn đánh giá rất cao.
Bạn có thể dễ dàng nhận ra loại logo này từ nhiều công ty nổi tiếng hiện nay như Starbucks, hay một số cái tên tại thị trường Việt Nam như hãng cung cấp thiết bị giám sát hành trình xe "Bistech".
Logo dạng huy hiệu rất phổ biến ở các hãng sản xuất xe hơi như BMW, Volkswagen. Với dạng hình tròn hoặc hình elip, logo kiểu này mang đến những thiết kế đang dạng trên nhiều chất liệu từ giấy, vải, kim loại,…mà vẫn đảm bảo những đường nét đẹp mắt, tính hoàn mĩ và ấn tượng.
Ngoài ra, kiểu logo của các hãng BMW, Volkswagen còn được liệt vào dạng logo lồng ghép giữa chữ và biểu tượng như loại thứ 3 vừa kể trên.
Cuối cùng, hình ảnh linh vật như người, cây cối, động vật,…cũng là một dạng logo rất ấn tượng. Bạn có thể nhìn thấy dạng logo này trong các sản phẩm của công ty WWF có hình gấu trúc màu đen và trắng. Với thiết kế gợi hình, có ý nghĩa sâu sắc và được nhiều người biết đến nên giúp họ dễ dàng ghi nhớ và liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn.
Trên đây là 5 kiểu logo chủ đạo mà doanh nghiệp nên biết để tham khảo. Từ những dạng cơ bản này, tin rằng bạn sẽ tìm ra ý tưởng sáng tạo, giúp quá trình ghi nhớ, tạo hình ảnh vào sâu tiềm thức của khách hàng đối với sản phẩm của mình trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.
Một mẫu Thiết kế Logo được đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp là bước đệm vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của thương hiệu. Để được tư vấn chuyên sâu về quá trình thiết kế Logo chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Angito Vietnam qua số Hotline 0968 400 496
Hãy chia sẻ những thông điệp này tới những người bạn của bạn ...
Content nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung
Số bài viết của Yến Nguyễn: 168
Cái nhìn đầu tiên thường để lại rất nhiều ấn tượng trong con mắt khách hàng. Một sản phẩm có hình thức chưa đẹp, bao...
12/04/2016
Công việc của các Designer nổi tiếng chứa đựng nhiều bài học cho các nhà sáng tạo ngày nay. Khi bạn đang tìm nguồn cảm...
17/05/2017
Thương hiệu là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp. Bạn nên gắn liền việc xây dựng và phát triển thương hiệu ngay từ khi...
12/05/2022
Sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông trong các hộ gia đình hiện nay làm cho nó quan trọng hơn bao giờ hết nhất là...
11/07/2018