• 12/04/2016
  • 2667 lượt xem

Sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm

Cái nhìn đầu tiên thường để lại rất nhiều ấn tượng trong con mắt khách hàng. Một sản phẩm có hình thức chưa đẹp, bao bì thiếu chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không được lòng người tiêu dùng.  Hi vọng với chuỗi bài viết về sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm và cách khắc phục của Angito tiếp theo đây, bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích để có thể lên ý tưởng cho thiết kế bao bì sản phẩm của mình một cách tốt nhất.

Không mang dấu ấn thương hiệu

Sản phẩm đại diện cho thương hiệu của bạn, vậy nên yếu tố nhận diện thương hiệu rất cần thiết để được đưa lên thiết kế bao bì sản phẩm. Việc này giúp khách hàng nhanh chóng nhận ra đâu là sản phẩm của bạn và phân biệt thương hiệu của bạn với những đối thủ cạnh tranh khác cùng ngành nghề.


Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những thiết kế bao bì thể hiện được doanh nghiệp là ai? Sản phẩm doanh nghiệp đang cung cấp là gi? Lợi ích nhãn tiền mà khách hàng có thể thu được sau khi sử dụng sản phẩm... Vậy nên, một sản phẩm với bao bì thiếu tính chuyên nghiệp và đầu tư vào dấu ấn thương hiệu sẽ thực sự không mang lại hiệu quả cao và lẽ dĩ nhiên sẽ không thể gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Để sản phẩm trở thành món đồ mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng, doanh nghiệp hãy đảm bảo đưa các chi tiết về nhận diện thương hiệu lên thiết kế bao bì sản phẩm của mình nhé. 

Sử dụng chất liệu in không phù hợp

Một trong những sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp thường xuyên mắc phải đó là việc lựa chọn chất liệu in sau khâu thiết kế. Một thiết kế được doanh nghiệp đánh giá rất cao nhưng dự án đó vẫn có thể thất bại nếu lựa chọn chất liệu không phù hợp với cấu tạo và chức năng của bao bì. 

Ví dụ với các sản phẩm trong ngành thực phẩm, hãy chú ý lựa chọn những loại chất liệu an toàn với sức khỏe người tiêu dùng; dày dặn và có độ bền cao để đảm bảo việc bảo quản thay vì những chất liệu dễ gây hư hỏng như giấy hay chứa các chất gây hại cho sức khỏe. Việc bạn in bao bì trên chất liệu nào cũng có ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả hình ảnh của thiết kế bao bì. Vậy nên hãy lựa chọn chất liệu thật đúng đắn để mang lại hiệu qủa cao nhất cho thiết kế bao bì sản phẩm.

Thiếu sự phù hợp với sản phẩm

Không ít doanh nghiệp mắc phải sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm này bởi việc sử dụng hình ảnh không mô tả đúng về sản phẩm hoặc cố gắng lý tưởng hóa bao bì của mình trong khi sản phẩm bên trong không thực sự gây được ấn tượng như thế.

Sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm này có thể gây ra sự khó chịu cho khách hàng bởi sự khác biệt giữa chất lượng sản phẩm thực tế và hình ảnh quảng cáo trên thiết kế bao bì hoặc thậm chí khiến khách hàng có cảm giác đang bị lừa bởi việc “treo đầu dê bán thịt chó". Dĩ nhiên, khách hàng sẽ chỉ bị đánh lừa một lần duy nhất và sẽ không còn lần thứ hai họ tìm mua sản phẩm của bạn nữa. Vậy nên, khi thiết kế bao bì sản phẩm, dù muốn gây ấn tượng bởi một hình thức đẹp, doanh nghiệp cũng nên chú ý tới thực tế chất lượng sản phẩm của mình để có những thiết kế phù hợp nhất. 

Dù trong bất cứ chu trình nào từ việc lên ý tưởng, nghiên cứu, đầu tư thì hãy tránh mắc phải những sau lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm để có thể sở hữu những thiết kế bao bì sản phẩm tốt nhất.

Ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm có thể xuất phát từ rất nhiều yếu tố, từ chính bản thân sản phẩm hay từ định hướng phát triển, quảng bá của doanh nghiệp... Tùy thuộc vào từng ngành nghề hay giá trị doanh nghiệp muốn mang lại mà doanh nghiệp có thể đưa ra những ý tưởng mới lạ và độc đáo; tuy nhiên vẫn cần đáp ứng sự chuyên nghiệp và phù hợp để thiết kế bao bì sản phẩm được hiệu quả nhất có thể. 

Nếu doanh nghiệp muốn lên ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm để tránh những sai lầm trong thiết kế bao bì sản phẩm, tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế là giải pháp hoàn hảo nhất. Đừng ngần ngại liên hệ với Angito Việt Nam để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Liên hệ

Hotline: 0968.400.496

Email: contact.angitovn@gmail.com

Hãy chia sẻ những thông điệp này tới những người bạn của bạn ...

Banner giữa trang tin tức

Nguyễn Thị Yến

Content nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung nội dung

Số bài viết của Yến Nguyễn: 168

BÌNH LUẬN

Thông tin email của bạn sẽ không hiển thị công khai. Hãy cho chúng tôi biết bạn đang mong muốn điều gì?

TIN MỚI

Banner phải trang tin tức

BÀI VIẾT MỚI

Các bước xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

Các bước xây dựng chiến lược tái thiết kế thương hiệu

Cũng giống như việc xây dựng thương hiệu, tái thiết kế thương hiệu cũng cần lên một chiến lược và định hướng cụ thể để xác...

05/04/2018

Khái niệm về thương hiệu, và những lưu ý khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Khái niệm về thương hiệu, và những lưu ý khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Thương hiệu là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp. Bạn nên gắn liền việc xây dựng và phát triển thương hiệu ngay từ khi...

12/05/2022

5 Logo của những người nổi tiếng và lý do vì sao họ lại thành công

5 Logo của những người nổi tiếng và lý do vì sao họ lại thành công

Công việc của các Designer nổi tiếng chứa đựng nhiều bài học cho các nhà sáng tạo ngày nay. Khi bạn đang tìm nguồn cảm...

17/05/2017

Tuyển Dụng Brand designer

Tuyển Dụng Brand designer

Công Ty TNHH Giải Pháp Thương Hiệu Angito Việt Nam Tuyển Dụng Brand designer BẠN LÀ DESIGNER: - Có kinh nghiệm trong mảng Thiết kế Thương hiệu...

09/05/2022

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

DÒNG THỜI GIAN